MÙA CUỐI NĂM NÊN ĐI ĐÂU CHƠI? ĐỊA ĐIỂM NÊN ĐẾN VÀO MÙA ĐÔNG Ở VIỆT NAM (PHẦN 1)

MÙA CUỐI NĂM NÊN ĐI ĐÂU CHƠI? ĐỊA ĐIỂM NÊN ĐẾN VÀO MÙA ĐÔNG Ở VIỆT NAM (PHẦN 1)

Ngày đăng: 24/10/2023 05:17 PM

    Nhắc đến mùa đông, ai trong chúng ta cũng sẽ nghĩ đến cảm giác se lạnh, không gian bắt đầu có chút mùi vị của lễ hội, của những ánh đèn neon lấp lánh cho lễ Giáng Sinh sắp đến, của những bài hát quen thuộc dịp Noel. Vậy nên đi đâu chơi dịp mùa đông cuối năm, cùng Nu Apartment điểm qua một số địa điểm đáng để ghé thăm nhất nhé!

     

    MÙA HOA ĐÀ LẠT VÀO ĐÔNG - ĐIỂM ĐẾN ĐÁNG GHÉ NHẤT MÙA CUỐI NĂM

     

    Thành phố ngàn hoa bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Thời tiết trong lành dễ chịu, không gian thoáng xuất hiện vài tia nắng nhẹ nhưng vẫn se lạnh không khiến ta cảm thấy oi nồng. Vào mùa này, Đà Lạt đón rất nhiều khách du lịch đến đây kể cả ngày thường lẫn cuối tuần.

     

    HOA DÃ QUỲ 

     


    Cuối năm nay là thời điểm mà Đà Lạt trăm hoa khoe sắc. Đà Lạt đón du khách với những bụi dã quỳ vàng rực. Dọc đầy những con đường dẫn vào thành phố vào tháng 10, tháng 11 ngập tràn sắc vàng lấp lánh của hoa dã quỳ, loài hoa đẹp đến rực rỡ và mang sức sống mãnh liệt.
     

     

    CỎ HỒNG


    Mùa cỏ hồng Đà Lạt bắt đầu từ những ngày đầu tháng 11 và lụi tàn vào tháng 12. Loại cỏ này không chỉ mọc theo từng bụi mà nó còn mọc phát tán theo dạng bao phủ lên từng quả đồi và còn được gọi là cỏ tuyết. Các địa điểm ngắm cỏ hồng ở Đà Lạt được nhiều người biết đến là khu vực Suối vàng và khu vực Thung Lũng Vàng.

     

     

    HOA HƯỚNG DƯƠNG

     


    Đầu đông, hoa hướng dương nở rộ nhuộm vàng Đà Lạt. Khi đến mùa, những bông hoa hướng dương sẽ đồng loạt bung nở, nhuộm vàng cả một cánh đồng bát ngát. Để có thể chụp được những tấm ảnh hoa nở tươi nhất, bạn có thể đến Đà Lạt vào khoảng tháng 11, tháng 12.
     


    Để ngắm mùa hoa Đà Lạt đúng dịp hướng dương rực rỡ nhất, bạn có thể đi theo hướng đường làng hoa Vạn Thành đến đèo Tà Nung. Khu vực này thường có rất nhiều vườn hoa hướng dương. Ngoài ra tại nông trại Đà Lạt Milk ở huyện Đơn Dương cũng có cánh đồng hoa hướng dương rộng lớn.
     

    HOA MAI ANH ĐÀO

     

     

    Dịp cuối đông đầu xuân, hoa mai anh đào nở rộ khắp mọi ngã đường Đà Lạt, nhuộm hồng sắc trời xứ sở sương mù

     

     

     


    Nhắc đến mai anh đào đẹp thì nhất định không thể bỏ qua con đường dốc Đa Quý. Cùng với đó là trên khắp các trục đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hồ Tùng Mậu, Tương Phố, Yersin, và nhất là Trần Hưng Đạo. Hay như tuyến đường từ Đà Lạt xuống Trại Mát, những cây Mai Anh Đào cổ thụ dọc ven đường cũng khá nhiều.

     

    (còn tiếp)